Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

KHÔNG BIỂU TÌNH, CHÚNG TÔI SẼ CẦM SÚNG !



Gửi những thành viên của đảng Việt Tân, đảng Dân chủ, nhóm No U, fanpage nhật ký yêu nước, thanh niên công giáo, dân làm báo,… !

Chúng tôi là trong những người “không cùng quan điểm” với các bạn. Và vì “không cùng quan điểm” nên lâu nay các bạn vẫn gọi chúng tôi bằng những cái tên “mỹ miều” như “dư luận viên”, “hồng vệ binh”. Chúng tôi không có những hành động (biểu tình, tuyệt thực, tham gia phong trào dân chủ, đòi đa nguyên đa đảng, bôi nhọ lãnh tụ, xuyên tạc lịch sử) như các bạn nên từ những công dân bình thường, các bạn gọi chúng tôi là  “công an mật” là “an ninh chìm”. Bất cứ nơi nào có mặt chúng tôi, các bạn sẽ nói “chính quyền cử đến”, bất cứ lời nói nào chống lại các bạn, các bạn sẽ nói “tay sai của Đảng”, bất cứ cá nhân nào phê phán biểu tình, các bạn sẽ nói “bưng bô cho Tàu”… Những nhận xét này xuất phát từ góc độ cá nhân, chủ quan, thiếu tôn trọng người khác. Vậy nên hôm nay tôi viết đôi dòng này để chúng ta cùng “hiểu nhau hơn” dựa trên tinh thần tôn trọng những khác biệt của nhau.

ĐỪNG ÁP ĐẶT SUY NGHĨ CỦA MÌNH LÊN NGƯỜI KHÁC

Là người dân Việt Nam, từ đứa bé đến cụ già, từ trí thức đến công nhân, từ người lương thiện đến dân anh chị ai cũng có lòng yêu nước. Mỗi người có một cách thể hiện lòng yêu nước của mình. Có người mang nét đẹp Việt Nam ra thế giới, có người cống hiến tài năng phát triển quê hương, có người cầm súng canh giữ bình yên cho cuộc sống. Mỗi người một cách nhưng tựu chung lại đều mong muốn một Việt Nam phát triển trong hòa bình, độc lập. Còn các bạn, tôi tin rằng dù là người không muốn công nhận dòng máu Lạc Hồng đang chảy trong huyết quản hay là kẻ cảm thấy xấu hổ khi cầm hộ chiếu Việt Nam thì chí ít các bạn cũng có tình yêu thương với quê hương, với nơi các bạn được sinh ra và lớn lên. Các bạn có quan điểm riêng về cách thể hiện tình yêu đó. Các bạn muốn thể hiện lòng yêu nước của mình bằng biểu tình, đó là quan điểm của các bạn và những người khác không cần chung quan điểm ấy. Tự cho rằng mình là những người có tư tưởng “cấp tiến” nhưng chính bản thân các bạn đâu có tôn trọng ý kiến khác biệt như chúng tôi. Chẳng phải hoa hậu biểu tình, ngọn cờ đầu của phong trào dân chủ Bùi Thị Minh Hằng từng nói trong những cuộc biểu tình “đứa nào không hô yêu nước đứa ấy là con chó” đấy sao ? Nói như Bùi Hằng thì những con người đang âm thầm cống hiến cho đất nước đều là “con chó” hết chỉ vì họ không đi biểu tình, không hô “yêu nước” (!)

AI CŨNG CHỌN VIỆC BIỂU TÌNH. RA ĐẢO BIẾT DÀNH PHẦN AI ?

Chúng tôi không coi trọng những cuộc biểu tình của các bạn bởi nhiều lẽ. Các bạn tổ chức biểu tình ở đâu ? Ở bờ hồ Hoàn Kiếm - ở trong lòng thủ đô yên bình. Vậy Trung Quốc bành trướng ở đâu ? Ở ngoài biển các bạn ạ. Các bạn biểu tình ở thủ đô chỉ để những người dân tập thể dục ở bờ hồ xem mà thôi. Các bạn ở đó nói đó là cuộc biểu tình chống Trung Quốc nhưng phần lớn các băng rôn, khẩu hiệu lại là “đả đảo cộng sản bán đảo cho tàu”, “đả đảo bọn tay sai bán nước”. Một cuộc biểu tình có thể gây tiếng vang lớn với truyền thông, nhưng thử nhìn xem có mấy ai chú ý đến những cuộc biểu tình vài chục người của các bạn ngoài BBC và RFA ? Tại sao công an phải can thiệp ? Bởi họ đã quát loa đề nghị các bạn giải tán, tránh tụ tập gây mất trất tự công công thì các bạn tỏ thái độ như thế nào ? Chửi bơi, lăng mạ, hành hung và đôi khi là ăn vạ. Khi công an mời các bạn lên làm việc các bạn coi đấy là chiến tích, là thành tích để khoe với nhau. Ở ngoài đường nhìn đâu các bạn cũng thấy công an, nhìn ai cũng giống an ninh cả, từ bà già hàng nước đến cô bán bún đậu. Ở nhà, các bạn lên mạng chửi bới “nhà nước nhu nhược không đám đánh tàu”, “Đảng bán đảo cho Tàu nên không dám làm gì”, “phải phi chính trị hóa quân đội”, “muốn bảo vệ đảo phải lật đổ đảng Cộng sản”,…. Nguyễn Lân Thắng thì tuyên bố “thằng nào chat chit rủ tao đi biểu tình chống Trung Quốc thì tao đíu đi…Bao giờ có biểu tình chống chế độ hèn với giặc ác với dân thì hẵng gọi tao nhé”. Như vậy xét cho cùng mục đích chính của các bạn là biểu tình chống phá, xuyên tạc các chủ trương, chính sách của nhà nước chứ không hề có yêu nước.

MỖI CÂY MỖI HOA – MỖI NHÀ MỖI CẢNH

Đã có thời các bạn nhìn sang Philippin tỏ thái độ ngưỡng mộ khi chính quyền bên đó tổ chức biểu tình cho nhân dân rồi quay về chửi bới chính quyền Việt Nam. Nhưng các bạn hãy nhìn xem, sau cuộc biểu tình là gì ? Là việc Trung Quốc chiếm được bãi cạn Scarborough mà không tốn lấy một viên đạn. Tại sao chúng ta không kiện Trung Quốc ra tòa án Quốc tế như Philippin đang làm ? Bởi vì tòa án Công lý thế giới với các bản tuyên án không hề có chế tài. Nghĩa là không có tính cưỡng chế, vậy theo bạn việc tốn tiền theo đuổi một vụ kiện mà Trung Quốc không thèm ngó tới thì tốt hơn hay để dành tiền cho đóng tàu, vũ khí, cho ngoại giao tốt hơn ?

ĐỪNG YÊU NƯỚC BẰNG MÁU CỦA NGƯỜI KHÁC

Trên thế giới có lẽ ít có đất nước nào mà số bom đạn còn nhiều hơn cả số dân như Việt Nam. Hơn ai hết, nhân dân Việt Nam quá hiểu cái giá của hòa bình. Chủ quyền lãnh thổ là tối thượng nhưng chiến tranh là biện pháp cuối cùng nếu phải dùng đến. Trong khi nhà nước tìm cách giải quyết bằng con đường ngoại giao thì các bạn ở nhà tổ chức biểu tình gây sức ép. Phải chăng các bạn đang muốn chiến tranh ? Liệu chiến tranh có giúp chúng ta lấy lại một phần lãnh thổ đã mất ? Mỗi khi báo đài đưa tin bộ ngoại giao “quan ngại sâu sắc…” các bạn lại lớn tiếng “Đảng bán đảo cho tàu”, “nhà nước nhu nhược”… Nhưng các bạn thường lờ tịt đi những thông tin quân đội mình được trang bị thêm vũ khí. Thậm chí có người còn cho rằng mua vũ khí tốn tiền...thuế của các bạn. Thử hỏi không có vũ khí thì nếu có chiến tranh, các bạn sẽ đánh cảm tử phải không ?

Chiến tranh nổ ra, bộ đội là những người hy sinh đầu tiên sau đó sẽ đến dân thường. Còn các bạn, liệu các bạn sẽ cầm súng ra chiến trường hay trốn tịt ở một chỗ nào đó, chờ đánh nhau xong rồi cùng mấy bác Việt Tân về tiếp quản đất nước ?

Khi tôi hỏi sao bạn không đăng ký làm lính đảo. Các bạn hồn nhiên trả lời tôi rằng “các bạn đóng thuế để nuôi quân đội” nên các bạn không có nghĩa vụ phải tham gia quân đội. Đây là những lời ngụy biện cho sự yếu hèn của các bạn. Đóng thuế ư ? Có ai là không đóng thuế, và tiền thuế của các bạn nhiều khi chưa bằng số lẻ tiền thuế của người khác nhưng có mấy ai cứ hễ mở mồm ra là cậy mình đóng thuế như các bạn ? Trong khi người ta coi trọng những người lính không quản ngại gian nguy đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền tổ quốc thì các bạn chỉ coi họ là những người làm thuê được trả lương bằng “tiền thuế”.  Nếu tiếc tiền, bạn hoàn toàn có thể làm nhiệm vụ thay họ và chúng tôi sẽ đóng thuế để trả lương cho bạn. Nói ngược nói xuôi thì với các bạn, biểu tình là yêu nước, không biểu tình là bán nước. Bạn nào trả lời được câu hỏi “lợi ích của những cuộc biểu tình” thì tôi cam đoan những cuộc biểu tình sau của các bạn, dù nhiều hay ít, dù nắng hay mưa tôi cũng sẽ tham gia.

KHÔNG BIỂU TÌNH, CHÚNG TÔI SẼ CẦM SÚNG !


Chúng tôi thấy những cuộc biểu tình của các bạn là hoàn toàn vô nghĩa, vậy nên chúng tôi không tham gia. Như vậy không có nghĩa là chúng tôi không yêu nước. Chúng tôi có cách yêu nước của riêng mình, chúng tôi học tập và lao động, cống hiến sức lực của cải cho đất nước. Chúng tôi sống và làm việc theo pháp luật, tin tưởng vào đường lối ngoại giao của Đảng và nhà nước. Chúng tôi chỉ xuống đường biểu tình khi thấy việc đó thực sự cần thiết. Và không như các bạn, chúng tôi không lấy “tiền thuế” ra đe dọa ai. Khi tổ quốc cần, chúng tôi sẵn sàng cầm súng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

3 nhận xét:

  1. thích nhất câu: "Không biểu tình, chúng tôi sẽ cầm súng". Dù là ở thời điểm nào đi chăng nữa nhân dân ta cũng sẵn sàng đứng lên cầm súng để bảo về đất nước

    Trả lờiXóa
  2. thế này mới biết ai thực sự yêu nước, chưa thấy ai trong đám zận chủ sung phong lên thuyền ra biển chiến đấu với tàu của Trung Quốc nhỉ, lúc này sao không thể hiện lòng yêu nước đi

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa